Thực hiện Kế hoạch số 236/KH-UBND ngày
18/12/2024 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thanh tra của tỉnh Phú Yên năm 2025,
Quyết định số 12/QĐ-TTr ngày
11/3/2025 của Chánh Thanh tra Sở Nội vụ. Hôm nay, ngày 17/3/2025 Đoàn thanh
tra tiến hành công bố quyết định của Chánh Thanh tra Sở Nội vụ về thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức cấp
xã, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập; công tác bổ nhiệm,
bổ nhiệm lại và số lượng cấp phó viên chức lãnh đạo quản lý tại UBND thành phố
Tuy Hòa, giai đoạn 2021 - 2024.
Buổi công bố quyết
định có ông Lê Tấn Đễ - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Đoàn thanh tra; bà Huỳnh Thị
Kiều Diễm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND TP; Phòng Nội vụ; Phòng
GD&ĐT; Chủ tịch các xã, phường; Trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập và
công chức có liên quan đến công tác tổ chức cán bộ cùng tham dự.
Theo
quyết định, Đoàn thanh tra gồm 05 thành viên do ông Nguyễn Thiện Thuật – Phó
Chánh Thanh tra Sở làm Trưởng đoàn; thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2022 đến
ngày 31/12/2024, khi cần thiết Đoàn thanh tra có thể xem
xét trước hoặc sau thời kỳ nêu trên;
thời hạn thanh tra là 30 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Tại
buổi công bố quyết định thanh tra:
Trưởng
đoàn thanh tra công bố toàn văn quyết định thanh tra; nêu rõ mục đích, yêu cầu,
nội dung, thời hạn thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn thanh tra; quyền và
trách nhiệm của đối tượng thanh tra; dự kiến kế hoạch làm việc của Đoàn thanh
tra; mối quan hệ công tác giữa Đoàn thanh tra và đối tượng thanh tra; các nội
dung khác liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra.
Ông Nguyễn Thái Bình, Trưởng
phòng Nội vụ thành phố báo cáo khái quát tình hình thực hiện các
quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức cấp xã, số lượng
người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập; công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại
và số lượng cấp phó viên chức lãnh đạo quản lý tại UBND thành phố Tuy Hòa, từ ngày 01/01/2022 đến 31/12/2024.