• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Sơ đồ Website
logo
TRANG CHỦ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Tập trung thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025

Ngày đăng

Ngày 20 tháng 01 năm 2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 12/KH-UBND về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Theo đó UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 đối với địa phương, đơn vị (hoàn thành xây dựng kế hoạch trước ngày 10/02/2025). Tập trung một số nội dung như sau:

- Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu của các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

- Kịp thời công bố danh mục TTHC, bao gồm các TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã và công khai đầy đủ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, tại trụ sở và trang thông tin đơn vị; xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Tăng cường kiểm soát quy định thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và chú trọng việc tham vấn đối tượng chịu tác động; bảo đảm chỉ ban hành các quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý, thực hiện trên môi trường điện tử và chi phí tuân thủ thấp nhất.

- Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, cắt giảm, đơn giản hóa những quy định không hợp lý, rườm rà, gây khó khăn cho người dân và tổ chức theo quy định; rà soát, trình phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước để nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC.

- Rà soát, đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong giải quyết TTHC từ cấp tỉnh cho cấp huyện, từ cấp huyện cho cấp xã và trong nội bộ từng sở, ngành chuyên môn của các cấp chính quyền địa phương. 

- Đa dạng hóa các kênh tương tác để việc tiếp nhận, thu thập phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp được đảm bảo đầy đủ và kịp thời xử lý, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính đúng quy định; công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính, thủ tục hành chính.

ACCHC.jpg

Ảnh: Trung tâm phục vụ hành chính công

                                                                                Tác giả: Phòng CCHC

Các tin liên quan khác

Về đầu trang